các căn hộ chung cư cao cấp gán mác "cao cấp" bừa bãi trên những phòng

Năm 2008, Bộ xây dựng đã có lần phát hành chỉ thị mang quy định về phân hạng nhà ở. tuy nhiên, gần 10 năm sau, quy định này vẫn “nằm tại giấy”. thông tư 31 vừa mang hiệu lực thực thi, liệu có mang tính khả thi hơn khi trào lưu căn hộ “gắn mác” thời thượng không có tội vạ?. ổn định việc đó ảnh hướng không ít tới thị trường Nhà Đất Bất Động Sản.

Phân hạng là khẩn cấp nhưng chưa đủ

Nguyễn Văn Đực, Phó Giám Đốc Doanh Nghiệp khu đất Lành, nhận định rằng, trước đây sẽ mang thông tư về sự phân hạng căn hộ cao cấp, nay lại có tiếp nối. Việc phân hạng này là nguy cấp, để né tránh các CĐT tự phong hạng căn hộ cao cấp của mình, khi đặt ra Thị phần, làm cho khách hàng không rõ được, lúc mua phải trả giá chỉ giống như làm sao để cho tương xứng.

“Tuy nhiên, tất cả chúng ta cần nghiên cứu kỹ rộng, ra làm sao là căn hộ cao cấp loại A, B, C. Tôi suy nghĩ rằng, những điều kiện đó cần sự góp ý của những Hiệp hội BĐS, những Doanh Nghiệp BĐS Nhà Đất, hiệp hội cộng đồng nhà kiến trúc Việt Nam… sở dĩ góp ý cho đúng nhất và ở đầu cuối là tìm hiểu thêm chủ ý người dân.

Chẳng mang chân thành và ý nghĩa nếu thiếu chế tài

Theo ông Nguyễn Duy Thành, chủ tịch HDQT Doanh Nghiệp thống trị công ty toàn cầu (Global Home), thông tư 14/2008/TT-BXD ban hành ngày 02/06/2008, đã phân hạng căn hộ chung cư cao cấp khiến 4 hạng. Từ khi ban hành đến nay đã gần 9 năm, nhưng không không hề có chế tài nào xử phạt nhà đầu tư về tình trạng loạn "gắn mác" căn hộ cao cấp. & thực tiễn chẳng có chung cư nào dùng cách tính phân hạng I,II, III & IV, giống như quy định.

thông tư 31 mới ban hành, lại áp dụng đối với các nhà ở đã đi đến vận hành, and áp dụng những căn hộ chung cư cao cấp thiết kế từ thời điểm năm 1994 quay lại sau, nhưng không bắt buộc. quy tắc này sẽ không tác động không ít tới Thị phần and cũng chẳng có ý nghĩa sâu sắc gì, khi việc phân hạng còn mới theo hình thức A,B,C mà lại không tồn tại chế tài, cũng chẳng mang gì buộc những căn hộ chung cư phải thực hành.

“Thực tế thì những CĐT và cư dân lại quan tâm đến những căn hộ chung cư cao cấp được "gắn mác" hạng sang, thời thượng, trung cấp, giá thấp là yếu tố quyết định hành động của dự án. như vậy, chuẩn mực giữa chỉ thị và thực tế có tương đối nhiều sự khác biệt. chủ đầu tư dự án có quyền sử dụng các từ cao cấp, cao cấp, mà hoàn toàn không vi phạm luật các chuẩn mực của chỉ thị.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét